Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Xe nâng hàng là gì? Được sử dụng ở đâu?


Khi các ngành công nghiệp ngày càng phát triển, thì nhu cầu vận chuyển hàng cũng từ đó tăng lên. Trong các phương tiện vận chuyển thì có xe nâng hàng mang lại rất nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu thêm về loại xe này ngay sau đây.

Xe nâng hàng là gì?

Đây là loại xe chuyên dụng để nâng, hạ và di chuyển hàng hóa theo nhu làm việc của người sử dụng. Nhằm giảm tải rất nhiều chi phí thuê nhân công, mua pallet đặt hàng… cũng như giúp tiết kiệm thời gian trong việc vận chuyển hàng.

Xe nâng giúp việc di chuyển hàng hóa dễ dàng hơn
Xe nâng ngày càng được sử dụng một cách rỗng rãi bởi những tính năng hữu hiệu của chúng. Xe nâng hàng có thể dùng để bốc xếp và di chuyển hàng hóa trong nhiều không gian như container, tại cầu cảng, trong các kho hàng, xưởng sản xuất…
XeHYPERLINK "http://www.thegioixeday.com/danh-muc-san-pham/xe-nang.html" HYPERLINK "http://www.thegioixeday.com/danh-muc-san-pham/xe-nang.html"nângHYPERLINK "http://www.thegioixeday.com/danh-muc-san-pham/xe-nang.html" HYPERLINK "http://www.thegioixeday.com/danh-muc-san-pham/xe-nang.html"hàng được dùng trong lúc vận chuyển các sản phẩm có khối lượng lớn, chiều cao đến hàng chục mét trong nhà máy, kho, xưởng… nó còn giúp nâng các loại máy móc, pallet một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Chính vì vậy mà xe nâng hàng luôn được người dùng lựa chọn và đánh giá cao. Hiệ nay có rất nhiều loại xe nâng nhằm phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp, nhưng đều có đặc điểm chung là xe phải thiết kế gọn nhẹ, chất liệu bền, khung càng nâng chắc chắn, tải trọng đa dạng.

Cấu trúc của xe nâng hàng

Xe nâng hàng được cấu tạo từ các bộ phận sau : Chạ, bàn trượt, khung nâng, xilanh để nâng khung và nghiêng khung, cầu trước, bộ phận đối trọng, chassis và cầu trong.
Các hãng xe nâng phổ biến: Trên thị trường có rất nhiều hãng xe nâng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, phổ biến có thể kể đến xe nâng của các thương hiệu đến từ Nhật như Mitsubishi, Komatsu, Toyota, Nissan, TCM.

Có những dòng xe nâng nào hiện nay?

Xe nâng hạ hàng được phân thành 3 loại chính gồm xe nâng hạ bằng tay, xe nâng hạ động cơ và xe nâng hạ bằng điện.
-Xe nâng hạ bằng tay: xe nâng hạ bằng tay sử dụng thiết bị nâng hạ có thao tác đơn giản nhất và giá thành cũng rẻ nhất trong 3 loại xe. Có 2 loại là xe nâng tay thấp và xe nâng tay cao.
-Xe nâng hạ bằng điện: dòng xe này cũng được phân thành hai dạng là xe nâng điện tự động và bán tự động. Với xe tự động thì sẽ dùng điện hoàn toàn để nâng và di chuyển hàng hóa. Với xe nâng bán tự động thì dùng cả điện và tay để di chuyển hàng hóa.
-Xe nâng hạ bằng động cơ: là loại xe sử dụng động cơ đốt trong. Thường thì khi dùng loại xe này, người dùng sử dụng với mục đích nâng đỡ và di chuyển hàng với tần suất cao, hàng hóa có trọng tải lớn hàng chục tấn. Động cơ của xe sẽ chạy bằng  các loại nhiên liệu như xăng, gas, dầu diesel…

Xe nâng hàng động cơ
Với 1 số thông tin cơ bản mà chúng tôi cung cấp trong bài viết, bạn đã có thể hình dung được xe nâng hàng là loại xe gì rồi đúng không?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét