Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

5 mẹo để đánh giá tình trạng của bất kỳ xe nâng cũ nào

Mua một chiếc xe nâng cũ / xe nâng đã qua sử dụng , có thể áp đảo đối với một chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý trung bình.  

Mặc dù có một số điều cần điều tra và đề phòng, đây là danh sách 5 điều hàng đầu mà mọi người nên biết:

1. Bài  đọc đồng hồ đo giờ xe nâng không chính xác

Hầu như tất cả các xe nâng đều có đồng hồ 60 phút để giúp người dùng cuối và đại lý dịch vụ theo dõi việc sử dụng hàng ngày. Một số có 5 chữ số trong khi những chữ số khác dường như có 4. Một đồng hồ 60 phút gồm bốn chữ số sẽ đọc được 9999 giờ và sau khi vận hành xe nâng thêm 2.000 giờ nữa, nó sẽ đọc được 1.999 giờ. Điều này là do, ở mốc 10.000 giờ, đồng hồ thực sự sẽ đọc 0000. Tại thời điểm này, nếu xe nâng được bán cho đại lý và sau đó anh ta cố gắng bán lẻ xe nâng cho một trong những khách hàng của họ, khách hàng có thể lầm tưởng rằng chiếc xe nâng chỉ có tổng cộng 1.999 giờ khi thực tế nó có 11.999 giờ.

xe-nang-cu

Các đại lý có thể không cố ý làm điều này. Tuy nhiên, luôn có cơ hội điều đó có thể xảy ra do tính chất của đồng hồ đo giờ hoạt động. Ngoài ra, thực tế là không phải tất cả mọi người tham gia tiếp thị lại xe nâng cũ đã qua sử dụng sẽ có quyền truy cập vào các hồ sơ trong quá khứ để có thể xác nhận số giờ thực sự có trên xe nâng.

Ngoài ra, một số xe nâng có đồng hồ đo giờ ghi lại các yếu tố khác nhau của việc sử dụng xe nâng, tức là giờ lái xe, giờ bơm thủy lực, v.v. và điều quan trọng là bạn phải hiểu ý nghĩa của việc đọc.  

    2.     Năm sản xuất không chính xác

Năm sản xuất phải được xác minh trước khi cam kết mua một chiếc xe nâng đã qua sử dụng để bán. Được trang bị số mô hình và số sê-ri, có nhà sản xuất xác nhận năm sản xuất. Không chấp nhận năm sản xuất như được hiển thị trên hóa đơn đại lý hoặc chỉ bằng cách xem các hồ sơ linh tinh khác.

    3.     Bảng dữ liệu năng lực xe nâng không đầy đủ

Một xe nâng có thể phải đối mặt với việc bổ sung hoặc loại bỏ các phụ kiện và phụ kiện có hoặc không có sự chấp thuận của nhà sản xuất. Nếu điều này xảy ra, bảng dữ liệu dung lượng sẽ không còn chính xác nữa. Do đó, người điều khiển sẽ có nguy cơ gặp tai nạn vì họ sẽ có ấn tượng sai về những gì xe nâng có thể xử lý một cách an toàn. Điều quan trọng là bảng dữ liệu này là chính xác vì lý do an toàn và trách nhiệm rõ ràng. Trong khi đó, có một số bảng dữ liệu không chính xác trên xe nâng hiện nay; do đó, bạn sẽ cần phải coi chừng việc này. Thông tin này cũng có thể được lấy từ Công ty xe nâng Thiên Sơn đang phục vụ xe nâng bạn muốn mua.

xe-nang-hang-cu

    4.     Sửa đổi khung gầm xe nâng trái phép

Tránh các xe tải đã trải qua hàn, sưởi hoặc khoan khung xe không được nhà sản xuất ban đầu cho phép. Điều này là do các nhà sản xuất sẽ không thể đứng sau họ trong trường hợp tai nạn gây thương tích. Các hoạt động như vậy có khả năng làm suy yếu các thành phần cấu trúc của xe nâng và khiến chúng bị hỏng sớm. Ngoài ra, đối trọng bổ sung mà không có sự chấp thuận của nhà sản xuất có thể dẫn đến một chiếc xe nâng không ổn định và hao mòn không cần thiết trên khung xe.

    5.    Ứng dụng xe nâng

Xe nâng đã chịu đựng một cuộc sống khó khăn và đọc đồng hồ giờ sẽ không phản ánh sự hao mòn trên khung xe. Giống như cách một chiếc xe nâng cũ chưa trải qua công việc nâng vật nặng, khung gầm của nó sẽ không phản ánh loại trọng lượng mà nó phải chịu đựng. Bạn phải cố gắng xác định lịch sử của xe nâng đã sử dụng trước khi bạn cam kết mua nó. Hãy liên lạc với một đại lý dịch vụ xe nâng danh tiếng để đánh giá kỹ lưỡng và kiểm tra an toàn.

Chúng tôi tại Xe nâng Hangcha là đại lý xe nâng có kinh nghiệm và độc lập, với kiến ​​thức rộng về xe nâng. Chúng tôi có thể giúp bạn điều tra các yếu tố quan trọng này khi mua xe nâng đã qua sử dụng. LLT cũng có thể giúp bạn đàm phán mua hàng theo cách mà rủi ro của bạn sẽ ở mức tối thiểu. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét