Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Hiện nay trên thị trường có mấy loại xe nâng cơ bản


Tại các công trình, nhà máy, xưởng sản xuất hiện nay thì xe nâng hàng là loại xe không thể thiếu trong quá trình vận chuyển. Để phù hợp với từng mục đích sử dụng thì sẽ có các loại xe nâng hàng khác nhau, vậy hiện nay có bao nhiêu loại xe nâng hàng cơ bản?
Xe nâng hàng  luôn mang đến sự tiện lợi trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ địa điểm này sang địa điểm khác. Hàng hóa được sắp xếp, nâng lên hạ xuống một cách nhanh chóng, an toàn. Xe nâng được chia ra làm 3 loại cơ bản sau: xe nâng điện, xe nâng động cơ và xe nâng tay.

1. Xe nâng hàng bằng điện

Xe nâng điện là loại xe nâng hàng sử dụng điện năng từ bình ắc quy từ đó điều khiển các mô tơ hoạt động để nâng lên hạ xuống và di chuyển hàng. Xe có đầy đủ ghế ngồi, buồng lái, vô lăng, chân phanh, chân ga, và số tiến lùi. Xe nâng điện bao gồm 2 loại:

Xe nâng điện
-Xe nâng điện tự động: hoàn toàn dùng điện để nâng và di chuyển. Dòng điện sử dụng cho xe là dòng điện DC hoặc AC.
-Xe nâng bán tự động vừa chạy bằng điện vừa được điều khiển bằng tay, với càng có thể dịch chuyển cho phù hợp với kích cỡ của các tấ, pallet. Với những xe bán tự động có chiều cao nâng 4m5 trở lên sẽ được thiết kế kiểu dáng chân khuỳnh nên có thể dùng nâng pallet 2 mặt.
Xe nâng điện được khuyến khích sử dụng ở các phân xưởng, nhà máy có sàn mịn, trơn để xe dễ chuyển động hơn.

2. Xe nâng hàng động cơ đốt trong

Xe nâng hàng bằng động cơ đốt trong là xe sử dụng 3 loại nhiên liệu để tạo ra công suất hoạt động xe, đó là:  xăng, gas và dầu diesel. Loại xe này thường được sử dụng để nâng đỡ và di chuyển hàng hóa với khối lượng lớn, tải trọng xe nâng có thể từ 1 tấn lên đến hàng chục tấn. Thường thì các loại xe nâng từ 5 tấn trở xuống sẽ thích hợp dùng trong các nhà máy, xí nghiệp, các loại xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên dùng ở các cầu cảng, nơi có khối lượng lớn các container hàng trọng tải lớn.
Xem thêm: xe nâng dầu

3. Xe nâng hàng bằng tay
Đây là loại xe nâng cơ bản nhất, được điều khiển hoàn toàn bằng tay, và được chia làm 2 loại: xe nâng tay thấp và xe nâng tay cao

Xe nâng tay thấp
-Xe nâng tay thấp có chiều cao nâng tối đa lên khoảng 200mm, chủ yếu là nâng hàng có khối lượng từ 2,5 tấn cho đến 5 tấn.
 -Xe nâng tay cao có thể nâng hàng lên cao tối đa là 3.5m, nâng được hàng có tải trọng  từ 400kg -2, 5 tấn.
Mỗi loại xe nâng đều có một ưu điểm và nhược điểm riêng, phục vụ cho từng mục đích công việc khác nhau. Về cấu tạo, cách sử dụng, thời gian bảo dưỡng và sửa chữa xe nâng hàng đều khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm hiểu các loại xe thật kỹ để lựa chọn được một chiếc xe nâng hàng phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét