Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng xe nâng hàng

Mọi người mắc những lỗi mỗi ngày ở nhà, tại nơi làm việc. Nó xảy ra. Nhưng hầu hết các lỗi có thể được sửa chữa, bao gồm cả những lỗi được thực hiện trong khi vận hành xe nâng. Vận hành một chiếc xe nâng yêu cầu kỹ năng, độ chính xác, giáo dục, và chăm sóc và chú ý thêm cho các biện pháp an toàn. Tại nơi làm việc trên cơ sở hàng ngày, các nhà khai thác xe nâng dày dạn nhất làm cho những sai lầm có thể tránh được và dễ dàng khắc phục. Một số lỗi này bao gồm không kiểm tra máy hoặc lái xe bất cẩn. Mặc dù nhiều sai lầm trong số này có thể dễ dàng sửa chữa, nhưng dù sao chúng cũng đáng chú ý. Dưới đây là năm lỗi xử lý xe nâng dễ dàng được thực hiện hàng ngày trong khi sử dụng xe nâng hàng.

Không kiểm tra lốp xe

Các nhà phân phối khuyên bạn rằng kiểm tra áp suất lốp là một phương pháp cơ bản để tránh tai nạn, đảm bảo sử dụng hợp lý và tối đa hóa chi phí dử dụng. Lốp xe quá non, thiếu hơi có thể dẫn đến lực kéo kém và cuối cùng có thể gây tai nạn. Ngược lại, lốp xe quá phồng lên có thể bị nổ và đưa bất kỳ xe nâng nào ra khỏi dịch vụ trong thời gian bất tiện nhất. Giữ một thước đo lốp phù hợp và kiểm tra áp suất trước mỗi lần sử dụng xe nâng hàng có thể giảm thiểu các mối nguy hiểm. Trong trường hợp lốp xe chạy thấp trong không khí hoặc ngược lại có quá nhiều áp lực, giảm hoặc tăng áp lực thích hợp để tối ưu hóa việc xử lý và chức năng.

hieu-suat-xe-nang (1)

Lái xe một cách liều lĩnh

Theo xe nâng Hangcha, lái xe liều lĩnh là một trong những sai lầm phổ biến nhất được thực hiện bởi các nhà khai thác xe nâng. Mức độ xuất hiện có xu hướng cao hơn trong các trình điều khiển xe nâng mới hơn, những người kém kinh nghiệm hơn. Lái xe ở tốc độ an toàn không có sức hấp dẫn của các cử động nhanh và khéo léo. Tất cả chúng ta đều muốn hoàn thành công việc nhanh hơn, có khả năng chuyển sang dự án tiếp theo của chúng tôi. Mặc dù tuy nhiên nhiều khóa đào tạo được cung cấp hoặc tham gia, nó có thể dễ dàng lái xe nhanh hơn nếu thời gian được giới hạn để hoàn thành một nhiệm vụ nhất định. Đó là lý do tại sao nó được nhấn mạnh rằng các nhà khai thác nên lái xe chỉ ở tốc độ đề nghị cho các thao tác mà họ đang cố gắng thực hiện.

su-dung-xe-nang-hang (2).jpg

Kiểm tra điện năng ắc quy xe nâng điện

Kiểm tra mức độ pin trước khi hoạt động là một giá trị bắt buộc đáng nhắc đến. Không làm như vậy có thể dẫn đến mất điện trong một hoạt động nặng có thể tới hạn. Kiểm tra pin thường xuyên dễ dàng trong việc sử dụng xe nâng hàng. Đơn giản chỉ cần kiểm tra các thiết bị đầu cuối và kiểm tra đo điện trước khi bắt đầu hoạt động.

su-dung-xe-nang-hang (3)

Kiểm tra hệ thống phanh

Một sự cố phanh có thể gây tai họa nghiêm trọng khi sử dụng xe nâng hàng. Điều quan trọng là phải giải quyết bất kỳ vấn đề phanh nào khi chúng xuất hiện và càng sớm càng tốt. Nếu một nhà điều hành xe nâng thông báo phanh trở nên nhẹ nhàng hơn và kết quả là họ buộc phải đẩy mạnh hơn để tham gia vào hệ thống phanh, đây là dấu hiệu cảnh báo về hỏng hóc tiềm ẩn. Trong trường hợp tiết lộ này, việc thay má phanh hoặc calipers có thể chỉ mất vài phút. Tuy nhiên, việc đưa ra hoặc không làm như vậy có thể trình bày một loạt các rắc rối và các loại đất mới.

su-dung-xe-nang-hang (1).jpg

Sử dụng tín hiệu điều khiển khi sử dụng xe nâng hàng

Giống như nhiều lái xe trên đường, nhiều nhà khai thác xe nâng không sử dụng các chỉ báo của họ để thông báo cho nhân viên biết họ đang hướng đến đâu. Ngay cả khi các chỉ báo bị hỏng hóc tại thời điểm hiện tại, các nhà khai thác vẫn có thể sử dụng cử chỉ tay để truyền đạt ý định. Tuy nhiên, nhiều tài xế xe nâng là cẩu thả trong thực tế này và điều này là kết quả gây ra nhiều tai nạn. Trước khi vận hành bất kỳ xe nâng nào, điều quan trọng là phải đảm bảo các chỉ báo hoạt động bình thường. Nếu các chỉ báo bị trục trặc trong một dự án, hãy sử dụng các tín hiệu tay để truyền đạt ý định và hướng và sau đó sửa chữa ngay sau khi hoàn thành.

Tham khảo thêm: bán xe nâng Trung Quốc

su-dung-xe-nang-hang (4)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét