Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Kiểm tra xe nâng- 3 bộ phận quan trọng

Bạn đã sẵn sàng để ngồi sau tay lái của xe nâng, nhưng có quan tâm đến sự quen thuộc của bạn khi vận hành thiết bị không? Những người lái xe nâng nhiều kinh nghiệm nhất sẽ luôn nói rằng xe nâng của họ giống như một người bạn, một người bạn tri kỷ. Có một số sáng kiến ​​bạn có thể thực hiện để đạt được mức độ hiểu sâu sắc với xe nâng của bạn! Xe nâng hàng cũng giống như bất kỳ phương tiện hoặc máy móc nào khác, chúng yêu cầu xử lý chính xác và cần được bảo trì và chăm sóc thường xuyên.

Trong khi kiểm tra xe nâng tại mỗi bộ phận và mọi thành phần của chúng là điều cần thiết, có một vài bộ phận mà người ta phải chú ý nhiều hơn để chúng thực sự hoạt động hiệu quả. Dưới đây là danh sách 3 bộ phận của xe nâng bạn phải kiểm tra chi tiết và cẩn thận để giúp bạn sẽ tận dụng tối đa xe nâng của bạn mọi lúc để tăng tính an toàn và năng suất.

Kiểm tra xe nâng: kiểm tra các bình chứa chất lỏng

Các chất lỏng sẽ đổ xuống bộ tản nhiệt, khối động cơ và trục truyền. Trước khi bạn tham gia vào bất kỳ hình thức lái xe, kiểm tra tất cả các chất lỏng trong các bình chứa này là điều cần thiết cho hoạt động an toàn. Kiểm tra chất chống đông, axit ắc quy, dầu, khí, chất lỏng và thủy lực là một phần quan trọng trong việc kiểm tra xe nâng tổng quát. Tất cả các chất lỏng phải ở mức độ đủ trước khi hoạt động và chất lượng phải đảm bảo còn sử dụng được.

kiem-tra-xe-nang (3).jpg

Khi xe nâng của bạn có ít hoặc không có chất chống đông, nó có thể dễ dàng bị quá nhiệt và thậm chí đóng băng khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ. Thêm bất kỳ chất lỏng nào là cần thiết, làm như vậy sẽ giúp bạn làm quen với các hoạt động bên trong của xe nâng của bạn trong khi đảm bảo nó được duy trì đúng cách. Đối với những thay đổi dầu, chúng có thể so sánh với các chế độ bạn sẽ tìm thấy trong bất kỳ ô tô nào. Kiểm tra các dĩa cho chất lỏng thủy lực thích hợp cũng là bắt buộc, vì nó gần như luôn luôn bị bỏ qua.

Kiểm tra xe nâng: kiểm tra các bộ phận di chuyển

Trước khi điều khiển xe nâng hàng của mình, trong khi bạn đang ở dưới mui xe hãy nhìn vào các khớp di chuyển và các bộ phận của xe nâng được bôi trơn đủ và bôi trơn đúng cách để cho phép hoạt động an toàn. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các bộ phận chuyển động này được bôi trơn để ngăn chặn các tác động có hại có thể gây ra do ma sát. Trong khi khảo sát các thành phần khác nhau, bạn phải đảm bảo xe nâng không bị tích tụ của gỉ sét, vì quá trình oxy hóa là chất xúc tác được biết đến cho sự cố và hỏng hóc cơ học. Học tiếng chuông và còi cũng khiến bạn trở thành chuyên gia không chỉ là lái xe nâng mà còn chăm sóc nó nữa.

kiem-tra-xe-nang (1).jpg

Bảng điều khiển tổng quan

Trong khi nó có vẻ đơn giản, nhiều người lái xe nâng thực sự không biết tất cả các đồng hồ đo và đèn khác nhau nằm trên bảng điều khiển. Một số người lái xe không biết gì về một số loại đèn báo hoặc đèn cảnh báo nào đó, từ đó có thể cho biết dấu hiệu của sự cố nghiêm trọng. Do đó, một cách tuyệt vời khác để củng cố sự hiểu biết và hiểu về bất kỳ thiết bị xử lý vật liệu nào, bắt đầu với việc cấp nguồn cho máy và xem xét tất cả các đồng hồ đo và chỉ báo.

kiem-tra-xe-nang (2)

Nếu bạn nhận thấy một đèn báo lỗi không được báo động vì rất có thể vấn đề là trong một giai đoạn rất dễ quản lý. Tuy nhiên, sự trì hoãn có thể mang lại một loạt các vấn đề. Hơn nữa, điều quan trọng là phải đảm bảo tất cả các đồng hồ đo và công cụ trên bảng điều khiển bảng điều khiển đầy đủ chức năng chỉ trong trường hợp có vấn đề phát sinh trong khi làm việc, bạn được thông báo đúng cách. Hãy dành một chút thời gian để tham khảo hướng dẫn sử dụng của bạn để tìm hiểu cách xác định và nhận biết các dấu hiệu và chỉ báo cảnh báo khác nhau.

Tham khảo thêm: xe nâng hàng Trung Quốc giá tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét