Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Xe nâng chạy dầu và xe nâng chạy xăng có gì khác nhau?


Trong dòng xe nâng động cơ đốt trong thì xe nâng chạy bằng dầu và xe nâng chạy xăng là phổ biến nhất. Vậy 2 loại xe này có điểm gì khác nhau? Hãy tìm hiểu ngay sau đây
Để có thể lựa chọn xe nâng động cơ xăng hay dầu đầu tiên phải phụ thuộc vào mục đích bạn dùng xe vận chuyển hàng hóa gì và nơi bạn làm việc diện tích, địa hình như thế nào.
Nếu phải chuyển hàng có tải trọng nhỏ, có thể chọn một chiếc xe nâng hàng chạy xăng. Loại xHYPERLINK "https://hangchavietnam.vn/"e HYPERLINK "https://hangchavietnam.vn/"này có thể HYPERLINK "https://hangchavietnam.vn/"nâng hạ hàng hóa rất êm ái, thay đổi tốc độ tốt mà nhiên liệu xăng dễ dàng mua được ở bất kì đâu, không cần lo ngại khi nhiệt độ lạnh.
Còn nếu bạn cần xe thuyên chuyển hàng có trọng tải lớn, làm việc với cường độ cao liên tục, máy chạy bền, di chuyển được ở những địa điểm có địa hình phức tạp, và muốn tiết kiệm chi phí để mua nhiên liệu thì xe chạy dầu sẽ là phương án phù hợp dành cho bạn.

1. Điểm khác biệt giữa 2 loại xe

Xe nâng  chạy bằng dầu tất nhiên sẽ sử dụng nhiên liệu là dầu Diesel, không sử dụng hệ thống bugi đánh lửa. Động cơ bên trong sẽ sinh công qua quá trình nén hỗn hợp nhiên liệu và không khí có trong buồng xi lanh.

Xe nâng dầu 2,5 tấn
Xe nâng chạy xăng sẽ sử dụng nhiên liệu là xăng, động cơ sinh lực nhờ tia lửa điện phát sinh ở bugi đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí bên trong xi lanh.

2. So sánh giữa xe nâng dầu và xe nâng động cơ xăng

– Xe nâng hàng chạy bằng nhiên liệu dầu diesel sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với sử dụng xăng.
– Hiệu suất làm việc của xe nâng chạy dầu cao hơn  so với hiệu suất của xe nâng chạy xăng.
– Xe nâng sử dụng động cơ dầu sẽ bền bỉ hơn, ít gặp sự cố với bộ máy bởi xe không sử dụng bộ phận đánh lửa và bộ chế hòa khí như xe nâng động cơ xăng.
–Nếu chạy dầu mức độ an toàn sẽ cao hơn, bởi so với xăng thì dầu không bốc cháy ở nhiệt độ bình thường. Và động cơ dầu chịu lực tải tốt hơn động cơ xăng.
–Khi xe nâng chạy dầu bị hư hỏng thì việc sửa chữa cũng dễ dàng, do vật liệu dễ kiếm, tuy nhiên linh kiện để thay cho xe động cơ dầu có giá thành cao hơn động cơ xăng.

Xe nâng động cơ xăng loại ngồi lái
–Xe nâng chạy dầu có thời gian làm việc lâu, có thể chạy việc liên tục vẫn không làm giảm hiệu suất công việc.
–So với xe nâng chạy xăng thì xe chạy bằng dầu có phạm vi làm việc rộng hơn, khả năng làm việc trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.
Mỗi loại xe nâng hàng đều có ưu và nhược điểm khác nhau, xuất phát từ mục đích sử dụng nâng các loại hàng khác nhau. Để chọn lựa được một chiếc xe nâng hàng chạy bằng xăng hay dầu còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.
Sau khi đọc bài viết mong các bạn sẽ có thêm kiến thức về hai loại động cơ này từ đó lựa chọn đúng xe đúng mục đích sử dụng.
Nguồn: https://xenangthienson.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét